share

บริษัท อินโนเว็ค เอเซีย จำกัด ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือโครงการพัฒนาขีดความสามารถการแข่งขันของภาคอุตสาหกรรมในเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก

Last updated: 11 Jan 2024
193 Views
บริษัท อินโนเว็ค เอเซีย จำกัด ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือโครงการพัฒนาขีดความสามารถการแข่งขันของภาคอุตสาหกรรมในเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก

บริษัท อินโนเว็ค เอเซีย จำกัด ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (Memorandum of Understanding : MOU) โครงการพัฒนาขีดความสามารถการแข่งขันของภาคอุตสาหกรรมในเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออกกับทางคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

เมื่อวันศุกร์ที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2566 ที่ผ่านมา เวลา 13.00 น. ณ โรงแรมโกลเด้นซิตี้ จังหวัดระยอง

โดยมีผู้ลงนามหลักได้แก่ คณบดีคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ รองศาสตราจารย์ ดร.ธงชัย ฟองสมุทร พร้อมประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหาร บริษัท อินโนเว็ค เอเซีย จำกัด คุณคฑาภณ กุลภพสิริ และได้รับเกียรติจาก รองคณบดี ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ชัชวาลย์ ชัยชนะ และประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท อินโนเว็ค เอเซีย คุณเชิดเกียรติ กุลภพสิริ ลงนามในฐานะพยาน

ทางบริษัทของเราและทางคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เล็งเห็นถึงความสำคัญต่อการพัฒนาศักยภาพของพื้นที่อุตสาหกรรมในเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก(Eastern Economic Corridor : EEC )

ศูนย์ประสานงานที่จัดตั้ง ณ บริษัท อินโนเว็ค เอเซีย เป็นช่องทางสำหรับให้บริษัทหรือโรงงานในภาคอุตสาหกรรมเขตพื้นที่ EEC .ใน 3 จังหวัดนำร่อง ได้แก่ ระยอง ชลบุรี ฉะเชิงเทรา เป็นศูนย์กลางสำหรับติดต่อประสานงานกับนักวิจัย เพื่อรับคำปรึกษา คำแนะนำ ช่วยแก้ปัญหาต่างๆของภาคอุตสาหกรรม โดยผู้ประกอบการ หรือผู้ที่สนใจใช้บริการไม่ต้องเดินทางไปถึงเชียงใหม่

มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ มีงานวิจัยมากมายที่เมื่อค้นคว้าเสร็จก็ไม่ได้นำไปใช้ เนื่องจากส่วนใหญ่เป็นงานวิจัยที่ไม่ได้มาจากปัญหาของจริง เมื่อวิจัยเสร็จจึงจบแค่นั้น ซึ่งการจัดตั้งสำนักงานประสานงาน ณ จังหวัดระยองในครั้งนี้ จะช่วยให้มช.เข้าถึงโจทย์วิจัยและ pain point ของแต่ละบริษัท/โรงงานได้อย่างแท้จริงยิ่งหากเป็นโจทย์ที่น่าสนใจ ทางคณะวิจัยจะสามารถนำไปพัฒนาข้อเสนอโครงการวิจัยร่วมระหว่างภาคเอกชน อุตสาหกรรมเขต EEC เนื่องจากภาครัฐมีนโยบายในเรื่องของ EEC ที่จะสามารถสนับสนุนการพัฒนาภาคอุตสาหกรรมในเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออกอยู่แล้ว โจทย์ที่น่าสนใจก็จะมีโอกาสรับทุนสนับสนุนให้เกิดการวิจัยอย่างต่อเนื่องเพื่อพัฒนาต่อและอาจเกิดเป็นนวัตกรรมใหม่ๆมาช่วยผู้ประกอบการได้ครับ

อยากให้ท่านผู้อ่านช่วยแชร์ข่าวสารนี้ไปถึงผู้ประกอบการโรงงานหรือบริษัทต่างๆ ที่มีปัญหาแก้ไม่ตกและต้องการนักวิจัยเข้าไปช่วยเหลือ ลองส่งปัญหาของท่านมาที่เราดูนะครับ

หากท่านผู้อ่านหรือผู้ประกอบการต้องการติดต่อนักวิจัยของทางมหาวิทยาลัยเพื่อแก้ปัญหาของท่าน หรือต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโครงการ

ท่านสามารถเลือก..

(1) ติดต่อทางมช. เจ้าของโครงการโดยตรง

ผศ.ดร.ชัชวาลย์ ชัยชนะ
รองคณบดี คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
081-568-9855
chaichana@eng.cmu.ac.th
chatchawan.chaichana

(2) ติดต่อผ่านทางศูนย์ประสานงาน บริษัท อินโนเว็ค เอเซีย จำกัด

ธัญญลักษณ์ เหมือนแสง (จุ๊ฟ)
เลขาประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหารและเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด
094-954-2645
tunyaluk@innovek.co.th
Jub3006

ท่านสามารถอ่านข่าวสารทั้งหมดของอินโนเว็คได้ที่ https://www.innovek.co.th/news

Related Content
This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy and Cookies Policy
Compare product
0/4
Remove all
Compare